LEADERSHIP EVENT

    🎖️📣เมื่อวันที่ 7 และ 8 ส.ค.67 ฝ่ายกลยุทธ์นวัตกรรม (ฝกน.) ผู้รับผิดชอบดำเนินการโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ                   “ระบบนวัตกรรมองค์กร (Corporate Innovation System : CIS) ของ ทอท.” ประจำปีงบประมาณ 2567                   ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ📣🎖️

          โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสื่อสารระบบนวัตกรรมองค์กร ให้ผู้บริหารระดับสูง ของ ทอท. ที่เป็นคณะทำงานดำเนินการพัฒนานวัตกรรมของ ทอท. และคณะกรรมการบริหารจัดการความรู้และนวัตกรรมของ ทอท. ได้รับทราบและให้ข้อคิดเห็น เพื่อนำไปสู่การพัฒนาระบบนวัตกรรมองค์กรให้เกิดความครบถ้วนทุกมิติ รวมถึงสามารถวางแผนเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมของ ทอท. ให้เกิดความยั่งยืน

          ในการนำเสนอระบบนวัตกรรมองค์กร ฝกน. ได้รับเกียรติจากรองศาสตราจารย์ ดร.ธีร เจียศิริพงษ์กุล กรรมการ ทอท. และประธานคณะกรรมการบริหารจัดการความรู้และนวัตกรรมของ ทอท. เป็นประธานเปิดโครงการฯ และมีวิทยากรภายนอก จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นผู้บรรยายภาพรวมการจัดทำระบบนวัตกรรมองค์กรของ ทอท. ที่สำคัญทั้ง 7 องค์ประกอบคือ 1) บทบาทของผู้บริหาร 2) การกำหนดยุทธศาสตร์ 3) ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร 4) องค์กรและบุคลากร 5) กระบวนการนวัตกรรม 6) การบริหารจัดการความรู้ และการจัดการเทคโนโลยี 7) กลไกในการกำหนด เป้าหมาย กำกับ และติดตาม

          ทั้งนี้ ฝ่ายกลยุทธ์นวัตกรรม (ฝกน.) ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการฯ จะนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้บริหาร ไปปรับปรุงระบบนวัตกรรมของ ทอท. ให้เกิดความครบถ้วนทุกมิติ เพื่อนำไปสื่อสารถ่ายทอดแก่ผู้บริหารและพนักงานของ ทอท. ต่อไป

                            🚩เมื่อวันที่ 30-31 พ.ค.67 คุณกิตติพจน์ เวณุนันทน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่                                                                        สายงานเทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรม ให้เกียรติเป็นประธาน                                     ในโครงการ Innovation Leadership กลุ่มผู้บริหารระดับ 10 ประจำปี 2567 ณ โรงแรมเคป ดารา รีสอร์ท พัทยา 🚩

      การสัมมนาฯ ในครั้งนี้ ทอท. ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) พร้อมทั้งวิทยากรบรรยายพิเศษ มาเป็นวิทยากรในการนำสัมมนาฯ โดยโครงการนี้จัดขึ้นเพื่อ สร้างความเข้าใจบทบาท ในโครงสร้างการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างเป็นพลวัตตามกรอบแนวทางของการเกิดระบบนิเวศนวัตกรรม พร้อมเรียนรู้ทักษะและเทคนิคการเป็นผู้นำที่สร้างและบริหารทีมนวัตกร อันเป็นส่วนร่วมหลักและเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมต่างๆn ในองค์กร อีกทั้งยังเป็นต้นแบบของพฤติกรรมที่พึงประสงค์ (Role Model) และวัฒนธรรมองค์กรตามเป้าหมายหลักด้านการพัฒนาบุคลากรในแผนแม่บทนวัตกรรมของ ทอท.

ทั้งนี้ฝ่ายกลยุทธ์นวัตกรรม (ฝกน.) ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการฯ จะนำข้อเสนอแนะที่ได้รับ
จากโครงการนี้ไปต่อยอด เพื่อ การผลักดันและขับเคลื่อนให้ ทอท. เป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมอย่างยั่งยืนต่อไป

เมื่อวันที่ 4 และ 11 มี.ค.67 คุณศิโรฒม์ ดวงรัตน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่
(สายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด) เป็นตัวแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ พร้อมด้วย คุณฉฎาณิศา ชำนาญเวช
รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สายงานทรัพยากรบุคคล และอำนวยการ) ให้เกียรติเป็นประธานและเข้าร่วมเปิด
โครงการ Innovation Leadership กลุ่มผู้บริหารระดับ 9 ประจำปี 2567 จำนวน 4 รุ่น
ณ โรงแรมโนโวเทล สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ต

โดยการสัมมนาฯ ในครั้งนี้ ทอท. ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA)
พร้อมทั้งวิทยากรบรรยายพิเศษ มาเป็นวิทยากรในการนำสัมมนาฯ
โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารระดับ 9 ทุกคนเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม ทั้งในด้านเทคนิคการสร้าง
และบริหารทีมเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมต่างๆ รวมถึงแนวทางการสนับสนุนทรัพยากร ให้กับส่วนงานที่กำกับดูแลอยู่
เพื่อส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลงานนวัตกรรมในแต่ละหน่วยงาน ร่วมกันผลักดันและขับเคลื่อน ทอท.
เป็นองค์กรแห่งนวัตกรรมอย่างยั่งยืน